Advertisement

Responsive Advertisement

Google ต้องการแก้ไขการแจ้งเตือนเบราว์เซอร์ที่น่ารำคาญ

 


    Google กำลังพยายามแก้ไขปัญหาการแจ้งเตือนที่น่ารำคาญในเบราว์เซอร์ Chrome โดยมีการเสนอแผนที่ TPAC 2024 เพื่อจัดการกับปัญหาการแจ้งเตือนที่ไม่พึงประสงค์และประสบการณ์ผู้ใช้ที่ไม่ดี เป้าหมายคือการทำให้การแจ้งเตือนรู้สึกเหมือนไม่ใช่ป๊อปอัพเอง และทำงานร่วมกับผู้พัฒนาเว็บและผู้ผลิตเบราว์เซอร์อื่น ๆ เพื่อหาวิธีการจัดการการแจ้งเตือนที่เป็นนวัตกรรมใหม่

    ข้อเสนอรวมถึงการสร้างแผงควบคุมที่ผู้ใช้สามารถเปิดใช้งานการแจ้งเตือนสำหรับเว็บไซต์เฉพาะได้อย่างเชิงรุก และการให้การแจ้งเตือนหมดอายุเมื่อเวลาผ่านไป เพื่อให้ผู้ใช้สามารถตัดสินใจได้ว่าต้องการการแจ้งเตือนจากเว็บไซต์นั้นจริง ๆ หรือไม่

    บทความนี้ยังกล่าวถึงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เสนอใน Chrome:

  1. การแจ้งเตือนที่หมดอายุ: การแจ้งเตือนจะมีการตั้งค่าให้หมดอายุหลังจากช่วงเวลาหนึ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้การแจ้งเตือนเก่าค้างอยู่ในระบบนานเกินไป
  2. แผงควบคุมการแจ้งเตือน: ผู้ใช้จะสามารถจัดการการแจ้งเตือนจากเว็บไซต์ต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นผ่านแผงควบคุมใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกเปิดหรือปิดการแจ้งเตือนจากเว็บไซต์เฉพาะได้
  3. การทำงานร่วมกัน: Google กำลังทำงานร่วมกับผู้พัฒนาเว็บและผู้ผลิตเบราว์เซอร์อื่น ๆ เพื่อหาวิธีการจัดการการแจ้งเตือนที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ทุกคน
    การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้และลดความรำคาญจากการแจ้งเตือนที่ไม่พึงประสงค์